Giá hoa, cây cảnh thị trường Tết diễn biến ra sao?

10:57' - 03/02/2024
BNEWS Các nhà vườn ở tỉnh Quảng Trị đang trong cao điểm cung ứng hoa cho thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, giá hoa cung ứng cho thị trường Tết năm nay vẫn ổn định và tương đương năm trước.

 

Ông Hoàng Nhật Trinh ở làng hoa truyền thống An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà cung ứng cho thị trường khoảng 6.000 chậu cúc mâm xôi với giá 400.000 đồng/cặp; 500 chậu cúc mâm xôi Hàn Quốc với giá 300.000 đồng/cặp; cùng các loại hoa khác như: thược dược, dạ yến thảo.

Ông Hoàng Nhật Trinh cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên cây hoa phát triển tốt, hoa nở đúng vào dịp Tết với màu sắc đẹp. Gia đình chủ yếu sản xuất các loại hoa được trồng trong chậu nhỏ, phù hợp với việc trang trí dịp Tết, từ đó cung ứng được sản lượng lớn cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu. Thời điểm này, giá các loại hoa cơ bản ổn định và gần tương đương với năm trước.

An Lạc là làng hoa truyền thống nổi tiếng và có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Trị khoảng 4 ha với 30 hộ thường xuyên làm nghề trồng hoa; trong đó chủ yếu trồng các loại hoa như: cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, dạ yến thảo.

Làng hoa này dự kiến cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 khoảng 50.000 chậu hoa các loại, giảm khoảng 8.000 chậu hoa so với năm trước. Năm nay, nguồn cung giảm nên nhiều nhà vườn đã sớm bán hoa cho thương lái. Theo đó, giá trị cao nhất là hoa cúc đại đóa trồng trong chậu. Loại hoa cúc này trồng trong chậu nhỏ có giá 800.000 đồng/cặp; loại lớn từ 3 - 5 triệu đồng/cặp, bằng với giá những năm trước.

Tương tự nhà vườn ở các huyện: Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng cũng đang trong cao điểm cung ứng hoa thị trường dịp Tết. Ngoài nguồn hoa được sản xuất trong tỉnh, nhiều tiểu thương cũng nhập hoa, cây cảnh từ các tỉnh, thành khác về để bán trong dịp Tết.

Tại Chợ hoa Tết ở Công viên Fidel, thành phố Đông Hà, hàng trăm tiểu thương đã mang hoa, cây cảnh đến trưng bày và bán. Ngoài những loại hoa truyền thống được trồng ở Quảng Trị như cúc, dạ yến thảo, thược dược; nhiều tiểu thương còn nhập đào, quất, mai, lan về bán ở chợ hoa Tết.

Giá các loại hoa, cây cảnh ổn định và tương đương năm ngoái như: Đào, mai, quất có giá dao động từ 700.000 – 1.000.000 đồng/cây nhỏ; cây to 3 – 5 triệu đồng/cây tùy kiểu dáng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục