Gia Lai xuất hiện một ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện

09:04' - 28/02/2021
BNEWS Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa phát hiện một ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 7 ngày được công bố khỏi bệnh, xuất viện và cho về nhà tự cách ly.
Ngày 28/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tối 27/2, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện một ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 7 ngày được công bố khỏi bệnh, xuất viện và cho về nhà tự cách ly.
Đó là bệnh nhân 1696 (trú Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa), được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho xuất viện đầu tiên trong tổng số 27 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở tỉnh Gia Lai, vào ngày 21/2.
Bệnh nhân này cùng chồng là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Gia Lai vào ngày 29/1, sau khi đi tỉnh Hải Dương dự đám cưới, tiếp xúc với bệnh nhân 1612.
Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng ban Chỉ đao phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, cho biết, trường hợp tái dương tính này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cũng đã dự lượng và có kịch bản ứng phó. Bệnh nhân 1696 và chồng, con của bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai để cách ly, theo dõi và điều trị. Tỉnh đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.
Cơ quan chức năng ở địa phương đã tiến hành phong tỏa diện hẹp đối với khu phố, cụm dân cư xung quanh và nhà ở của bệnh nhân trên; đồng thời, khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; huy động lực lượng tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong tỏa.
Như vậy, sau 16 ngày không có ca mắc mới, Gia Lai đã ghi nhận lại trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở tỉnh.
Trước đó, ngày 25/2, Gia Lai ra thông báo cơ bản đã khống chế được dịch COVID-19, cho khôi phục, hoạt động trở lại bình thường đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Riêng Tổ dân phố số 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa - nơi ở của vợ chồng bệnh nhân 1696 - tiếp tục bị phong tỏa hẹp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục