Giá ngô cắt đứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp

08:41' - 04/10/2024
BNEWS Giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 quay đầu giảm gần 1% vào hôm qua, khép lại chuỗi 4 phiên liên tiếp tăng giá.
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho hay, sắc đỏ chiếm ưu thế trên thị trường nông sản; trong đó, giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 quay đầu giảm gần 1% vào hôm qua, khép lại chuỗi 4 phiên liên tiếp tăng giá. Bên cạnh áp lực từ vụ thu hoạch đang diễn ra, thị trường cũng chịu sức ép do lực bán kỹ thuật, sau khi ngô hồi phục mạnh mẽ trong tuần này.

 

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Ukraine, lũy kế xuất khẩu ngũ cốc từ đầu niên vụ 2024-2025 tới ngày 2/10 của Ukraine đạt 10,65 triệu tấn, tăng mạnh so với mức 6,68 triệu tấn cùng kỳ vụ trước. Tính riêng trong tháng 10, Ukraine đã xuất đi 197.000 tấn ngũ cốc, so với chỉ 7.000 tấn cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động xuất khẩu được đẩy mạnh từ Ukraine đã xóa đi những lo ngại về việc các chuyến hàng từ Biển Đen có thể bị gián đoạn do xung đột địa chính trị, khiến giá chịu sức ép.

Ở chiều ngược lại, trong báo cáo Xuất khẩu hàng tuần (Export Sales), USDA cho biết doanh số bán ngô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 26/9 đạt 1,68 triệu tấn, tăng vọt gần 215% so với tuần trước. Con số này cũng cao hơn dự đoán của thị trường, cho thấy nhu cầu đối với ngô Mỹ đang ở mức cao dù hoạt động vận chuyển gặp một số bất lợi. Đây là yếu tố đã kìm hãm đà giảm của giá vào hôm qua.

Chuỗi tăng ba ngày liên tiếp của lúa mì đã dừng lại vào hôm qua. Thị trường chịu sức ép ngay từ khi mở cửa và cuối cùng kết thúc với mức giảm hơn 11 cents.

Cuộc đình công của công nhân cảng bờ Đông Mỹ đã bước sang ngày thứ ba. Tổng thống Biden tuyên bố rằng đã có tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa lao động và chủ doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp cho biết họ sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán mới sau khi Tổng thống công khai thúc giục tăng lương. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin mới về các cuộc đàm phán. Việc công nhân cảng nghỉ làm, hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Mỹ sẽ ít nhiều chịu ảnh hưởng, qua đó thúc đẩy lực bán trên thị trường lúa mì...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục