Giá tiêu dùng tại Hàn Quốc tăng mạnh hơn trong tháng 10/2022

08:57' - 04/11/2022
BNEWS Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc Statistics Korea, giá tiêu dùng tại nước này tháng 10 tăng nhanh hơn so với tháng Chín.
Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc Statistics Korea, giá tiêu dùng tại nước này tháng 10 tăng nhanh hơn so với tháng Chín, vẫn ở trên mức 5% tháng thứ sáu liên tiếp, khi hóa đơn dịch vụ thiết yếu tăng và kinh tế toàn cầu vẫn có những yếu tố không chắc chắn.Giá tiêu dùng tại Hàn Quốc, chỉ số cơ bản về lạm phát, trong tháng 10 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 5,6% trong tháng Chín.

Giá tiêu dùng tăng 6,3% trong tháng Bảy, mức tăng mạnh nhất trong gần 24 năm. 
 
Lạm phát tại Hàn Quốc vượt mức mục tiêu 2% trong trung hạn mà Ngân hàng trung ương nước này (BoK) đề ra tháng thứ 19 liên tiếp tính đến tháng 10.

Theo một quan chức của Statistics Korea, Eo Woon-sun, giá hàng nông sản, thủy sản và các sản phẩm từ vật nuôi tăng chậm hơn, nhưng giá tiêu dùng nói chung tăng do giá điện, nước và khí đốt tăng.

Ông Woon-sun cho rằng lạm phát sẽ không vượt 6%, khi lạm phát tháng Bảy có thể là mức đỉnh.

Trong tháng 10, BoK đã nâng lãi suất 0,5 điểm phần trăm, lên 3%, lần tăng mạnh thứ hai và là lần tăng thứ tám kể từ tháng 8/2021, do sức ép lạm phát.

BoK dự báo lạm phát có thể ở mức 5-6% trong thời gian dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục