Giá trị tài sản của các quỹ đầu tư bền vững lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ USD

21:59' - 11/08/2020
BNEWS Sự gia tăng đó là nhờ dòng chảy ròng 71,1 tỷ USD từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, khi các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến các quỹ đầu tư bền vững sau khi bùng phát dịch COVID-19.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu đầu tư Morningstar có trụ sở tại Chicago, các tài sản thuộc sự quản lý của các quỹ tuân thủ các nguyên tắc về môi trường, xã hội và quản lý (ESG) đã lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ USD.

Sự gia tăng đó là nhờ dòng chảy ròng 71,1 tỷ USD từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, khi các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến các quỹ đầu tư bền vững sau khi bùng phát dịch COVID-19.

Các nhà phân tích tại UBS trong một báo cáo ngày 11/8 cho biết các chính phủ trên khắp thế giới đang ngày càng ủng hộ các dự án "xanh" trong những năm gần đây, cả thông qua các quy định và chi tiêu tài khóa.

Sự ủng hộ này càng gia tăng trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, khi các chính phủ cam kết về một sự phục hồi "xanh". Điều này sẽ tạo thêm động lực cho hoạt động của các công ty thân thiện với môi trường trong những năm tới.

Trong một báo cáo công bố tháng này, Morningstar dẫn ra ba yếu tố đưa đến dòng chảy đầu tư kỷ lục vào các quỹ ESG. Theo báo cáo, tác động của dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng các mô hình kinh doanh bền vững và có sức bật tốt dựa trên những cân nhắc của nhiều cổ đông.

Việc số các sản phẩm của các quỹ đầu tư bền vững tiếp tục gia tăng cũng đóng vai trò là một chất xúc tác trong những tháng gần đây. Morningstar cho rằng số quỹ ở châu Âu sử dụng tiêu chuẩn ESG như một phần chủ chốt trong quy trình lựa chọn chứng khoán đã tăng lên 2.703 vào cuối quý II, so với 2.584 vào cuối tháng Ba.

Thêm vào đó, các công ty quản lý tài sản đang "xanh hóa" các sản phẩm mà họ cung cấp, khi chuyển đổi 40 quỹ truyền thống sang các quỹ bền vững trong ba tháng 4-6/2020. Morningstar cho biết 30 trong số quỹ này cũng đã được đổi tên.

Ông Larry Fink, đốc điều hành BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với hơn 7 nghìn tỷ USD tài sản thuộc quyền quản lý, cho biết quỹ đầu tư này nhận thấy sự quan tâm lớn của các khách hàng đến việc đầu tư vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo./.

>>Quỹ đầu tư Pyn Elite Fund trở thành cổ đông lớn Tập đoàn Công nghệ CMC

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục