Giá vàng châu Á đi lên nhờ kỳ vọng về gói kích thích mới cho kinh tế Mỹ

15:57' - 15/12/2020
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong chiều 15/12, khi thị trường đặt cược về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) sẽ có thêm các biện pháp kích thích mới tại cuộc họp tuần này.

Phiên 15/12, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.839,20 USD/ounce vào lúc 14 giờ 5 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,6% lên 1.843,80 USD/ounce. 

Yếu tố chính thúc đẩy thị trường vàng trong phiên này là kỳ vọng của nhà đầu tư về các biện pháp tài chính bổ sung của Fed tại cuộc họp tuần này, giữa bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và số ca tử vong tại Mỹ đã vượt 300.000 ca.
Ông Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính Axi, cho biết việc phải áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian gần đây đồng nghĩa là nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm nhiều biện pháp kích thích - cho dù là từ Quốc hội hay từ Fed.
Các nhà lập pháp Mỹ đang tỏ ra lạc quan về triển vọng một gói hỗ trợ tài chính gồm hai phần sẽ được Quốc hội chấp thuận, qua đó đẩy đồng USD xuống gần mức thấp của nhiều năm.
Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed sẽ bắt đầu vào thứ Ba (15/12 theo giờ địa phương) cùng cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thứ Năm tuần này (17/12).
Chuyên gia Innes cho biết Fed có thể sẽ thận trọng về việc nới lỏng các chính sách hơn nữa do vắc-xin ngừa COVID-19 đang được triển khai. Song ngân hàng trung ương này có thể sẽ báo hiệu về các kế hoạch nới lỏng định lượng bổ sung, qua đó tạo lực hỗ trợ cho giá vàng.
Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley tại công ty tư vấn OANDA nhận định giá vàng sẽ nhận được hỗ trợ nếu Fed báo hiệu ý định kiểm soát lợi suất trái phiếu trong tương lai, ngay cả khi họ không chính thức thông báo về một động thái như vậy.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 1,4% lên 24,14 USD/ounce, còn giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.009,50 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 00 ngày 15/12, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,80-55,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục