Giá vàng châu Á ổn định trong chiều 2/9

15:15' - 02/09/2021
BNEWS Giá vàng châu Á gần như không đổi trong chiều 2/9, khi giới đầu tư thận trọng chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ.
Giá vàng châu Á gần như không đổi trong chiều 2/9, khi giới đầu tư thận trọng chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ – yếu tố ảnh hưởng lớn đối với thời hạn thu hẹp các biện pháp kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phiên này, giá vàng giao ngay ít biến động và ở mức 1.814,58 USD/ounce vào lúc 13 giờ 46 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng đi ngang ở mức 1.816,50 USD/ounce.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ, có trụ sở tại Melbourne (Australia), cho biết thị trường đang chờ số liệu việc làm phi nông nghiệp để tìm kiếm một chút hướng dẫn về phương hướng xác định mức lạm phát cuối cùng.

Các số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) vào cùng ngày. Ngoài ra, Bộ Lao động nước này sẽ công bố báo cáo báo cáo việc làm phi nông nghiệp cho tháng Tám vào ngày 3/9.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hồi tuần trước cho biết, sự phục hồi của thị trường lao động sẽ quyết định thời điểm ngân hàng trung ương của Mỹ bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản quy mô lớn của mình.

Vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ gây ra bởi các gói biện pháp kích thích lớn.

Chuyên gia Hynes cho biết thị trường vẫn kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vẫn ở mức tương đối cao. Do đó, kỳ vọng về CPI sẽ từ từ kéo theo kỳ vọng lạm phát trong thời gian còn lại của năm. Điều này có khả năng hỗ trợ vàng tăng cao hơn.

Về mặt kỹ thuật, nhà phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) nhận định giá vàng giao ngay có thể “thử sức” ở mức kháng cự 1.826 USD/ounce. Phá vỡ mức này có thể giúp kim loại quý này chạm ngưỡng 1.841 USD/ounce.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,1% xuống 24,15 USD/ounce và giá bạch kim giảm 0,5% xuống 997,27 USD/ounce.

Thị trường Việt Nam đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh hôm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục