Giá vàng châu Á phiên 6/1 quanh mức cao nhất của hai tháng

17:17' - 06/01/2021
BNEWS Giá vàng châu Á quanh mức cao nhất của gần hai tháng trong phiên chiều 6/1, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc bầu cử vào Thượng viện Mỹ ở bang Georgia.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.951,31 USD/ounce vào lúc 15 giờ 35 phút (giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc đạt mức đỉnh của gần hai tháng là 1.954,97 USD/ounce trước cùng phiên. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại giảm 0,1% xuống 1.952,80 USD/ounce. 

Cũng trong phiên 6/1, đồng USD trượt giá khi đảng Dân chủ tạm thời dẫn trước trong các cuộc bầu cử tại bang Georgia, vốn mang tính quyết định về quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ. Nếu đảng Dân chủ chiến thắng cả hai ghế Thượng viện tại Georgia, điều này có thể “mở đường” cho chính quyền dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden chi tiêu mạnh tay hơn.

Vàng thường hưởng lợi từ các biện pháp hỗ trợ kinh tế của chính phủ. Vì giới đầu tư coi đây là “hàng rào” chống lại tình trạng lạm phát có thể xảy ra do các gói chi tiêu kích thích.

Đồng USD yếu hơn cũng làm cho các loại hàng hóa định giá bằng đồng tiền này rẻ hơn cho những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, việc lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2020 đã hạn chế phần nào đà tăng của giá vàng trong phiên này.

Chiến lược gia Joni Teves của ngân hàng UBS vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của giá vàng. Chuyên gia này viện dẫn những yếu tố vĩ mô hỗ trợ kim loại quý này trong năm ngoái tiếp tục được duy trì trong năm nay, trong khi xu hướng đa dạng hóa danh mục đầu tư với vàng cũng còn nhiều dư địa để phát triển.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm chỉ dấu từ biên bản cuộc họp chính sách ngày 15-16/12/2020 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ông Howie Lee, một nhà kinh tế tại Ngân hàng OCBC, cho biết Fed có thể quyết định tung ra nhiều biện pháp kích thích tiền tệ hơn khi ngân hàng trung ương này có một hình dung cụ thể hơn về Quốc hội mới của nước Mỹ.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,1% xuống 27,55 USD/ounce. Giá bạch kim cũng giảm 0,8% xuống 1.102,48 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên 6/1, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,75 - 57,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục