Giá vàng “án binh” trước thềm cuộc họp của Fed

15:59' - 25/09/2018
BNEWS Phiên 25/9, giá vàng châu Á không mấy biến động khi giới đầu tư thận trọng trước thềm cuộc họp của Fed, trong khi các thị trường đang dõi theo những diễn biến trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
Giá vàng “án binh” trước thềm cuộc họp của Fed. Ảnh: THX-TTXVN
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 28 phút theo giờ Việt Nam, vàng giao ngay vững giá ở mức 1.199,06 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn gần như “đi ngang” ở mức 1.203,70 USD/ounce.

Giới đầu tư đang đón đợi kết quả cuộc họp hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu trong ngày hôm nay. Ngân hàng trung ương Mỹ được dự đoán sẽ nâng lãi suất và làm rõ hơn lộ trình thắt chặt tiền tệ trong tương lai trong cuộc họp lần này.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ khi đạt mức cao hồi tháng Tư do đà tăng lãi suất của Mỹ đã làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý không sinh lời này.

Mỹ và Trung Quốc ngày 24/9 vừa khởi động vòng đánh thuế mới đối với hàng hóa của nhau, qua đó làm căng thẳng hơn nữa cuộc chiến thương mại được dự đoán sẽ gây tổn hại cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu này.

Tình hình căng thẳng kéo dài hàng tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thúc đẩy giới đầu tư mua USD thay vì vàng với niềm tin rằng Mỹ sẽ thiệt hại ít hơn Trung Quốc trong cuộc chiến này. Phiên này, chỉ số đồng USD so với rổ các đồng tiền chủ chốt tăng 0,1% lên 94,325.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,3% lên 14,26 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 829,20 USD/ounce. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục