Giá vàng biến động nhẹ phiên đầu tuần

08:53' - 07/09/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (7/9) biến động nhẹ và giao dịch dưới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85 - 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối tuần qua, mức giá này tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 55,9 - 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong tuần qua, giá vàng trong nước biến động quanh mốc 57 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng khép lại tuần giao dịch với mức giảm 2,1%. Giới phân tích dự báo, vàng sẽ vẫn nhận được sự hỗ trợ, song các nhân tố rủi ro trên thị trường đã giảm bớt làm hạn chế nhu cầu với vàng.

Vàng đã tăng khoảng 29% kể từ đầu năm nay, được hỗ trợ bởi sự bất ổn kinh tế bắt nguồn từ đại dịch COVID-19 cũng như cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ. 
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích cao cấp Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết, hiện các nhân tố rủi ro đã giảm bớt trên thị trường toàn cầu, qua đó hạn chế phần nào nhu cầu tìm tới “nơi trú ẩn an toàn”. 
Chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại Công ty môi giới Blue Line Futures cho biết, các số liệu về nền kinh tế có thể ghi nhận những biến động nhỏ. Song về tổng thể, sẽ không thật sự có bất cứ thay đổi đáng kể nào cho nền kinh tế. 
Trong khi đó, ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết vàng vẫn được hỗ trợ vì người mua có xu hướng mua vào trong giai đoạn giá giảm mạnh do lo ngại về đại dịch và môi trường lãi suất thấp hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục