Giá vàng châu Á chạm mức cao ba tháng

10:45' - 02/01/2018
BNEWS Giá vàng châu Á tăng chạm các mức cao trong ba tháng trong phiên giao dịch đầu năm 2/1.
Giá vàng châu Á tăng chạm mức cao trong ba tháng. Ảnh: Reuters
Vào lúc 8 giờ 14 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.305 USD/ounce, sau khi tăng chạm mức “đỉnh” từ phiên 26/9/2017 là 1.307,63 USD/ounce lúc đầu phiên.
Giá vàng giao ngay tăng 13% trong cả năm 2017, đánh dấu một năm giao dịch tốt nhất kể từ năm 2010. Đà tăng này có được một phần là nhờ đồng USD, được dùng để định giá vàng, để mất 9,8% giá trị trong cả năm ngoái, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2003.
Báo cáo mới công bố của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy, với vai trò là nơi trú ẩn an toàn, giá vàng được hưởng lợi từ tình hình bất ổn chính trị tại bán đảo Triều Tiên, khu vực Trung Đông và sự thiếu chắc chắn xung quanh tiến trình rời Liên minh châu Âu (EU) của nước Anh, cũng như các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các thành phố lớn của châu Âu. WGC dự báo, giá kim loại quý này có nhiều lý do để củng cố đà tăng trong năm nay..
Nhu cầu đối với vàng tại thị trường châu Á trong tuần vừa qua giảm. Nguyên nhân là do việc giá vàng tăng lên mức cao nhất trong một tháng và các nhà giao dịch có tâm lý đứng ngoài thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục