Giá vàng châu Á đi lên

16:50' - 07/08/2018
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong ngày 7/8 nhờ sự hỗ trợ của việc đồng USD giảm giá và hoạt động mua vào sau khi kim loại quý này xuống giá gần đây.
Vào lúc 15 giờ 14 phút Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,4% lên 1.210,99 USD/ounce, sau khi có lúc ở mức 1.213,81 USD/ounce.
Giá vàng châu Á đi lên. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong lúc giá vàng Mỹ giao kỳ hạn gần như không biến động và giữ ở mức 1.217,6 USD/ounce.
Theo người phụ trách nghiên cứu thị trường và tiền tệ toàn cầu ở FXTM, Jameel Ahmad, niềm tin đối với vàng của các nhà đầu tư cải thiện chút ít nhờ được khích lệ từ việc đồng USD giảm giá một phần. Giá vàng, đã giảm gần 12% kể từ giữa tháng 4/2018 chủ yếu do đồng USD mạnh, dường như không được hưởng lợi từ tình hình bất ổn bao trùm các thị trường trong thời gian gần đây.
Đồng USD đã giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày 7/8, nhưng những dự đoán về việc Mỹ tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế sự giảm giá của đồng bạc xanh. Trong lúc lượng vàng mà quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 0,78% xuống còn 788,71 tấn trong ngày 6/8.
Trong khi đó, các thị trường chứng khoán ở châu Á đã tăng điểm trong ngày 7/8, nhờ sự hồi phục của các thị trường chứng khoán ở Trung Quốc song các nhà đầu tư vẫn thận trọng về diễn biến của tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tác động của lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục