Giá vàng châu Á đi xuống khi căng thẳng xung quanh Brexit dịu bớt

15:35' - 14/03/2019
BNEWS Giá vàng châu Á yếu đi nhưng vẫn ở gần mức cao nhất của hai tuần trong phiên chiều 14/3, khi đồng USD mạnh lên và những bất ổn xung quanh tiến trình Brexit dịu bớt phần nào.

Giá vàng châu Á đi xuống khi căng thẳng xung quanh Brexit dịu bớt. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.302,9 USD/ounce vào lúc 14 giờ 32 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/3 là 1.311,07 USD/ounce trong phiên 13/3.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng để mất 0,5% xuống 1.302,4 USD/ounce trong phiên này.

Bà Margaret Yang, nhà phân tích thị trường của công ty môi giới đầu tư CMC Markets, nhận định đồng USD đang đóng vai trò chính trong việc đẩy giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á. Sau bốn phiên giảm liên tiếp gần đây, đồng bạc xanh đã phục hồi 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên ngày hôm nay.

Chuyên gia Yang cho biết, nhu cầu trú ẩn an toàn về vàng - một kênh đầu tư truyền thống trong thời điểm nhiều bất ổn - đã yếu đi sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit, chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Các nhà lập pháp tại “xứ sở sương mù” dự kiến trong ngày 14/3 sẽ bỏ phiếu để xác định liệu có trì hoãn việc nước Anh rời khỏi EU hay không, giữa lúc thời hạn cho Brexit là ngày 29/3 đang đến gần.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho rằng giới đầu tư đang cẩn trọng đánh giá tình hình ở châu Âu và Vương quốc Anh sau cuộc bỏ phiếu. Nếu thời hạn cuối cùng được lùi lại, diễn biến này sẽ không có tác động lớn đến giá vàng. Nhưng nếu Quốc hội Anh đạt được một thỏa thuận, phản ứng của thị trường sẽ có thể lớn hơn.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng sẽ dành nhiều sự chú ý cho cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) diễn ra trong hai ngày 14-15/3.

Chuyên gia Yang của CMC Markets cho hay giữa lúc các ngân hàng trung ương trên thế giới dần nghiêng về hướng “hòa hoãn” trong chính sách tiền tệ, nếu BoJ cũng hưởng ứng làn sóng trên thì đồng yen sẽ yếu đi so với đồng USD và giá vàng sẽ đi xuống.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,8% xuống 15,32 USD/ounce. Giá bạch kim cũng để mất 0,5% xuống 833,29 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm nay 14/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 41 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,59 - 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 37, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,66 - 36,75 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,66 - 37,76 triệu đồng/lượng, mức giá này tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với trước đó.

>>>Đầu tư vàng có còn hấp dẫn?

>>>Giá vàng thế giới ngày 13/3 chạm mức cao nhất trong gần hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục