Giá vàng châu Á đi xuống phiên chiều 25/5

17:21' - 25/05/2022
BNEWS Chiều 25/5, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, trước sự mạnh lên của đồng USD khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.857,39 USD/ounce, sau khi tăng lên 1.869,49 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 9/5 trong phiên 24/5.
Chỉ số USD đi lên sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng trong phiên trước, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ loại tiền tệ khác. Các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC).
Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management có trụ sở tại Thụy Sỹ, nhận định các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp của FOMC, giữa bối cảnh đồn đoán về khả năng tăng lãi suất vào tháng Chín có thể tác động đến giá vàng.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang nỗ lực đánh giá tiến triển của lạm phát. Câu hỏi được đặt ra là mất bao lâu để tình trạng lạm phát trở lại bình thường.
Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, song đà tăng lãi suất tại Mỹ lại làm tăng chi phí nắm giữ vàng. Khi Fed tăng cường kiềm chế tỷ lệ lạm phát lên mức cao nhất trong 40 năm, một số quan chức đã cảnh báo chính sách tăng lãi suất kéo dài có thể tạo ra tác động tiêu cực đến nền  kinh tế.
Tại Việt Nam, cuối ngày 24/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,10 - 69,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục