Giá vàng châu Á dự kiến tăng tuần thứ ba liên tiếp

16:28' - 18/12/2020
BNEWS Margaret Yang, chiến lược gia thuộc DailyFX, nhận định gói kích thích kinh tế Mỹ có ảnh hưởng nhiều hay ít đến giá vàng thì các nhà giao dịch đang cố gắng chốt lời trước cuối tuần này.
Giá vàng châu Á giảm trong phiên ngày 18/12 trong bối cảnh đồng USD phục hồi. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp nhờ tiến triển trong đàm phán gói kích thích kinh tế Mỹ.

Vào lúc 14 giờ 24 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.880,46 USD/ounce. Trong tuần này, kim loại quý này đã tăng 2,3% giá trị. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.886,30 USD/ounce. 

Margaret Yang, chiến lược gia thuộc DailyFX, nhận định gói kích thích kinh tế Mỹ có ảnh hưởng nhiều hay ít đến giá vàng thì các nhà giao dịch đang cố gắng chốt lời trước cuối tuần này.
Các nhà lập pháp Mỹ đã cố gắng thông qua một gói hỗ trợ COVID-19 trong ngày 17/12 với lý do rằng việc không đạt được một thỏa thuận không còn là một lựa chọn. Nhà phân tích thị trường Han Tan của FXTM cho biết mặc dù gói kích thích kinh tế mới của Mỹ có thể thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn, song để đà tăng của vàng được duy trì ổn định và bền vững cần có thêm yếu tố sức ép lạm phát.
Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho rằng vàng có thể tìm thấy sự hỗ trợ từ cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho đến khi tình hình việc làm được cải thiện và đạt mục tiêu lạm phát 2%.
Đồng USD đã tăng 0,1%, phục hồi từ mức thấp của hơn hai năm, qua đó khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những nhà giao dịch nắm giữ đồng tiền khác.
Các nguồn tin cho hay Mỹ dự kiến đưa bổ sung hàng chục công ty Trung Quốc vào "danh sách đen" về thương mại.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,4% xuống 25,70 USD/ounce, giá bạch kim giao ngay giảm 0,7% xuống 1.036,60 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,1% xuống 2.337,61 USD/ounce, song tăng 0,7% giá trị trong tuần này.
Tại Việt Nam, lúc 15 giờ 21 phút theo giờ Việt Nam, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,00-55,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục