Giá vàng châu Á giảm do đồng USD mạnh lên phiên chiều 2/9

18:11' - 02/09/2020
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống trong phiên chiều 2/9, do đồng USD mạnh lên sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu khả quan làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi kinh tế thế giới.
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3%, xuống 1.964,86 USD/ounce, sau khi chạm mức 1.991,91 USD/ounce vào phiên trước đó,  mức cao nhất kể từ ngày 19/8. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng hạ 0,4%, xuống 1.971,1 USD/ounce.
Margaret Yang, chiến lược gia của DailyFx, cho hay, đồng USD mạnh lên gây sức ép giảm lên giá vàng. Tuy nhiên, bức tranh phía trước dường như đang có lợi cho kim loại quý này, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác có xu hướng vẫn duy trì chính sách lãi suất thấp trong một thời gian dài.
Chỉ số đồng USD đã thoát khỏi mức “đáy” của hai năm sau khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã tăng lên mức cao nhất gần hai năm vào tháng Tám. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, bởi vậy việc đồng nội tệ của Mỹ lên giá gây bất lợi cho vàng.
Ngoài ra, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp cũng thúc đẩy nhu cầu của giới đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn, qua đó hạn chế dòng tiền đổ vào những “thiên đường trú ẩn an toàn” như vàng.
Tuy nhiên, kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức thấp lâu hơn theo cách tiếp cận chính sách tiền tệ mới đã giúp vàng tránh được đà giảm sâu.
Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed, bà Lael Brainard ngày 1/9 cho biết ngân hàng này sẽ cần tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để thực hiện cam kết mới về tăng trưởng việc làm mạnh hơn và đưa lạm phát lên cao hơn.
Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể giảm xuống 1.938 USD/ounce, sau khi không phá vỡ được ngưỡng kháng cự 1.996 USD/ounce.
Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 0,8% xuống 27,94 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,5% xuống 935,91 USD và giá palladium giảm 0,2% xuống 2.267,32 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào lúc 14 giờ 36 phút ngày 1/9 (giờ Việt Nam), Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,75-57,72 triệu đồng/lượng. Thị trường trong nước nghỉ lễ Quốc khánh phiên 2/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục