Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 5/4

15:44' - 05/04/2021
BNEWS Chiều 5/4, giá vàng châu Á giảm, khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và chứng khoán toàn cầu tăng, do số liệu việc làm khả quan của Mỹ khiến thị trường lạc quan về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng.
Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 5/4.Ảnh: TTXVN
Vào lúc 12 giờ 53 phút ngày 5/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.723,16 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ kỳ hạn ổn định ở mức 1.761,20 USD/ounce.

Số liệu cho thấy trong tháng Ba vừa qua, kinh tế Mỹ đã tạo được số việc làm nhiều nhất trong bảy tháng qua, khi ngày càng nhiều người được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chính phủ đã phát thêm tiền trợ cấp liên quan đến dịch bệnh.           

Điều này đã đẩy nhiều thị trường chứng khoán toàn cầu lên mức cao nhất trong hơn một tháng qua trong phiên này, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ cũng neo gần mức cao nhất trong 14 tháng. Tuy nhiên, đồng USD vẫn ổn định so với các đồng tiền chủ chốt khác trước khi số liệu về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ được công bố.      

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tuần trước về kế hoạch việc làm trị giá 2.000 tỷ USD được chờ đợi lâu nay đã làm dấy lên những lo ngại về lạm phát. Nhiều nhà đầu tư xem vàng là một biện pháp phòng ngừa rủi ro trước lạm phát, nhưng vai trò này đã mờ nhạt đi khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 1,1% xuống 24,70 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,1% và được giao dịch ở mức 1.208 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 13 giờ 46 phút ngày 5/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,70 - 55,12 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục