Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần

16:22' - 30/05/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 30/5, giá vàng tại thị trường châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ phục hồi và đồng USD gần mức cao của hai năm.
Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 15 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.275,59 USD/ounce, sau khi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 23/5 là 1.274,95 USD/ounce.
Nhà kinh tế Howie Lee thuộc OCBC Bank cho rằng các nhà đầu tư đang rót tiền vào trái phiếu Chính phủ Mỹ, coi đây là một kênh đầu tư an toàn vào thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, sự mạnh lên của đồng USD cũng hạn chế hoạt động mua vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ. Đồng USD hiện vững giá so với các đồng tiền khác. Từ đầu năm tới nay, chỉ số đồng USD đã tăng hơn 2%.
Phiên này, thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm theo đà giảm của Phố Wall trong phiên giao dịch trước, do quan hệ thương mại căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo nhận định của Giám đốc điều hành ABC Bullion, Nicholas Frappell, giá vàng có thể nhận được sự hỗ trợ trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ nhìn chung vẫn ở mức thấp và chứng khoán đi xuống. Ông Frappell dự báo nếu giá vàng vẫn ở trên ngưỡng 1.265-1.270 USD/ounce, kim loại quý này có thể tăng trở lại mức 1.306-1.316 USD/ounce.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ tăng 0,5% lên 740,86 tấn tính đến ngày 29/5. Tuy nhiên, tính từ đầu năm tới nay, lượng vàng mà quỹ này nắm giữ đã giảm trên 6%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục