Giá vàng châu Á giao dịch gần mức cao của hai tháng trong phiên 9/11

17:48' - 09/11/2021
BNEWS Nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho hay việc giá vàng tăng vượt mốc 1.825 USD/ounce có thể kích hoạt một mô hình kỹ thuật mà có thể đưa vàng trở lại vùng 2.000 USD/ounce.
Giá vàng châu Á giao dịch gần mức cao nhất của hai tháng trong phiên ngày 9/11 nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát chủ chốt của Mỹ để đánh giá bước đi tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đối với chính sách lãi suất.

Chiều 9/11, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.824,15 USD/ounce, thấp hơn mức cao nhất của hai tháng đạt được lúc đầu phiên khoảng 3 USD. Giá vàng kỳ hạn Mỹ giao dịch ở mức 1.828,10 USD/ounce.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm đã giúp vàng "lấp lánh" trong phiên này. Đồng USD yếu giúp giảm chi phí mua vàng đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho hay việc giá vàng tăng vượt mốc 1.825 USD/ounce có thể kích hoạt một mô hình kỹ thuật mà có thể đưa vàng trở lại vùng 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào đợt điều chỉnh của đồng USD và việc ngân hàng trung ương giữ lãi suất thấp trong thời gian dài.

Sự chú ý của thị trường hiện đang hướng đến Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, công bố ngày 10/11, để xem xét lập trường của Fed về việc tăng lãi suất, trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt cùng với những vấn đề về chuỗi cung ứng có thể dẫn tới một mức lãi suất cao hơn. Điều này cũng có thể xảy ra sau khi một số quan chức Fed bày tỏ lo ngại ngày càng tăng về việc giá tăng dai dẳng hơn.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Fed chi nhánh Richard Clarida và Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago Charles Evans cho rằng việc tăng lãi suất vẫn chưa có cơ sở.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 24,37 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,5% xuống 1.050,60 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,8% xuống 2.053,71 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, cuối ngày 9/11 giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 58,6 - 59,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục