Phiên 8/11, giá vàng thế giới cao nhất trong hai tháng

07:51' - 09/11/2021
BNEWS Giá vàng đã tăng gần 2% vào cuối tuần trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Anh trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất.

Trong phiên giao dịch 8/11, giá vàng thế giới lên mức cao nhất trong hai tháng trước đà giảm của đồng USD và mối lo ngại dai dẳng về lạm phát sau khi các ngân hàng trung ương lớn quyết định giữ nguyên mức lãi suất thấp trong thời gian tới.

Phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.825,64 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 7/9, ghi dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ tăng hơn 0,6% lên 1.828 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, việc chỉ số đồng USD giảm 0,3% đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Jim Wyckoff, nhà phân tích của chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals có trụ sở tại Canada nhận định giới đầu tư đang đổ nhiều tiền hơn vào thị trường vàng và bạc như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Giá vàng đã tăng gần 2% vào cuối tuần trước, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Anh trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất.

Tuy nhiên, mối lo ngại về khả năng các ngân hàng trung ương bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát đã khiến các nhà đầu tư chú ý đến số liệu kinh tế. Dự kiến, Mỹ sẽ công bố số liệu về lạm phát vào ngày 10/11.

Còn tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 9/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 58,30 - 59,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục