Giá vàng châu Á giao dịch trong biên độ hẹp phiên 8/9

16:04' - 08/09/2020
BNEWS Chiều 8/9, giá vàng tại thị trường châu Á vẫn vững, song giao dịch trong biên độ hẹp giữa những hoài nghi về đà phục hồi của kinh tế toàn cầu và sự mạnh lên của đồng USD.
Vào lúc 14 giờ 20 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giữ ở mức 1.929,50 USD/ounce. Giá vàng Mỹ kỳ hạn tăng 0,2% lên 1.938,50 USD/ounce.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets nhận định sức ép từ đồng USD có thể tạo ra nguy cơ giảm giá đối với vàng khi cuộc họp của các ngân hàng trung ương bắt đầu trong tuần này và nếu động thái của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể dẫn đến một đợt tăng ngắn hạn khác của đồng USD, giá vàng sẽ chịu sức ép.

Dù vậy, giá kim loại quý này vẫn được hỗ trợ do lo ngại về đà phục hồi của kinh tế toàn cầu, sau khi Văn phòng Nội các Nhật Bản điều chỉnh mức giảm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này trong quý II/2020 so với cùng kỳ năm ngoái từ con số ước tính ban đầu 27,8% xuống 28,1%. Theo đó, quý II/2020 là quý có mức sụt giảm mạnh nhất trong vòng 40 năm qua. 

Các chính phủ và ngân hàng trung ương lớn đã tung ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có để giảm thiểu thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra, vốn đã đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục, nhờ vai trò là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát.

Hiện nay, các nhà đầu tư trên thị trường đang hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Canada vào ngày 9/9, sau đó là quyết định chính sách của ECB vào ngày 10/9. Cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được lên kế hoạch vào tuần tới.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 13 phút ngày 8/9 (giờ Việt Nam), Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,65-56,47 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục