Giá vàng giao dịch dưới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng

08:59' - 08/09/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng nay (8/9) biến động nhẹ và giao dịch dưới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.
Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,7 - 56,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cuối ngày hôm qua, mức giá này tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 55,8 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch đêm 7/9 do đồng USD mạnh lên. Tuy nhiên, những bất ổn kinh tế đã hạn chế đà giảm giá của kim loại quý này giữa bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi những động thái từ các ngân hàng trung ương.
Carsten Menke, nhà phân tích tại Julius Baer, cho biết đồng USD tăng giá đã gây sức ép cho giá vàng, song những bất ổn dài hạn vẫn hiện hữu trên thị trường đang phần nào hạn chế đà giảm của giá kim loại quý này.

Nhà phân tích Menke nhận định giá vàng có khả năng giao dịch đi ngang "do những lo ngại về suy thoái vốn đã gây ảnh hưởng trên thị trường và các nhà đầu tư hiện đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong chính sách của ngân hàng trung ương".
Chỉ số USD đã tăng 0,3%, khiến vàng đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục