Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp

16:42' - 01/07/2016
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên giao dịch ngày 1/7 tăng điểm nhờ đồng USD yếu đi cũng như nhu cầu về vàng của thị trường vẫn đang gia tăng.
Giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp. Ảnh: sfmstechapps.org

Đồng USD yếu đi cũng như nhu cầu về vàng của thị trường vẫn đang gia tăng bất chấp đà đi lên của chứng khoán châu Á trong phiên 1/7 được cho là hai nhân tố chính hỗ trợ đà tăng của giá vàng châu Á trong phiên giao dịch cùng ngày.

Vào lúc 13 giờ 48 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.331,51 USD/ounce. Trước đó, có thời điểm giá kim loại quý này đã tăng hơn 1% đạt 1.336,20 USD/ounce – mức đỉnh trong phiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng trong tháng Sáu tăng mạnh nhất kể từ tháng Hai. Từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã tăng 1% và đang hướng đến tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp.

Ông Daniel Hynes, chuyên gia phân tích thuộc ANZ, cho biết xu hướng đi lên này của giá vàng chỉ là sự nối tiếp của đà tăng vốn bắt đầu từ sau khi người dân nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) hồi cuối tuần trước.

Ngân hàng Societe Generale (Pháp) ngày 30/6 cũng đã nâng dự đoán về giá vàng trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều quan ngại liên quan tới các bất ổn chính trị, tài chính và kinh tế sau sự kiện Brexit.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục