Giá vàng châu Á hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp

17:47' - 27/11/2020
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều 27/11, qua đó hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp

Giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều 27/11, qua đó hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp, giữa bối cảnh giới đầu tư đang hoài nghi về hiệu quả của một loại vắc-xin ngừa dịch COVID-19, trái ngược với tâm lý lạc quan trước đó về khả năng các loại vắc-xin này sẽ được tung ra thị trường sớm hơn dự kiến.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.809,40 USD/ounce, qua đó nâng mức giảm cả tuần qua lên 3,2%. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn lại tăng 0,1% trong phiên 27/11 lên 1.807 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán châu Á neo ở gần các mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch cuối tuần này, giữa bối cảnh hãng dược phẩm AstraZeneca đang phải đối mặt với những hoài nghi về tỷ lệ thành công của vắc-xin mà công ty này đang thử nghiệm, có thể cản trở tiến trình phê duyệt của Mỹ và EU để lưu hành loại vắc-xin này.

Các nhà đầu tư đang đẩy mạnh mua vào vàng khi tin rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào năm 2021. Tuy nhiên, đồng USD suy yếu và kỳ vọng vào việc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng cho ông Joe Biden đã hạn chế bớt đà giảm của giá vàng trong phiên này, khi những thông tin tích cực về vắc-xin ngừa dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro.

Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao tại OANDA, cho hay, giá vàng đang dao động trong khoảng 1.800 USD- 1.820 USD/ounce, với khả năng đi xuống trong thời gian tới, khi đường cong lợi suất dốc hơn.

Tuy vậy, các chuyên gia khác cho biết, quỹ đạo dài hạn của vàng vẫn khá tích cực, khi giá vàng vẫn có thể tăng khoảng 19% nhờ sức hút của nó trong việc ngăn chặn lạm phát và suy giảm tiền tệ được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có trên toàn cầu.

Vàng có thể đạt mức cao mới vào năm 2021 khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ tăng lãi suất và đồng USD sẽ suy yếu.

Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 1%, xuống 23,22 USD/ounce. Giá bạch kim hạ 1,3%, xuống 949,50 USD/ounce, còn giá palladium tiến 0,4%, lên 2.391,70 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, kết ngày thúc phiên 27/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,40-54,92 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục