Giá vàng châu Á "lặng sóng" trước khi cuộc họp của Fed kết thúc

16:31' - 15/12/2021
BNEWS Chuyên gia Stephen Innes nhận định, vàng có thể kết thúc năm nay với mức giá khoảng 1.750-1.800 USD/ounce nếu Fed hướng tới cắt giảm lãi suất 3 lần.

Giá vàng châu Á gần như không thay đổi trong phiên giao dịch chiều 15/12 sau khi giảm mạnh trong phiên trước, giữa bối cảnh giới đầu tư ngóng chờ quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các biện pháp kích thích kinh tế trong cuộc họp vào tuần này.

Cụ thể, giá vàng giao ngay gần như không thay đổi, ở mức 1.769,71 USD/ounce vào lúc 13 giờ 8 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi giảm gần 1% trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2%, xuống mức 1.769,50 USD/ounce.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management (Thụy Sỹ), cho biết: “Dường như một số người trong Ủy ban Thị trường mở của Fed đang hướng tới việc bảo vệ tỷ giá. Nếu bạn nhìn vào thị trường chứng khoán, thị trường vàng, mọi thứ đều xoay vòng khỏi bất cứ thứ gì có thể mang hàm ý tiêu cực nếu tỷ giá ở Mỹ bắt đầu tăng trở lại”.

Giới đầu tư đang theo dõi xem liệu Fed có tăng tốc cắt giảm chương trình mua trái phiếu và dự đoán ngân hàng trung ương này sẽ tăng lãi suất để đối phó với lạm phát gia tăng.

Giảm các biện pháp kích thích và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, làm tăng chi phí của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Chuyên gia Innes nhận định, vàng có thể kết thúc năm nay với mức giá khoảng 1.750-1.800 USD/ounce nếu Fed hướng tới cắt giảm lãi suất 3 lần.

Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng dự kiến nhóm họp trong tuần này.

Các thị trường hàng hóa khác ở châu Á cũng đi ngang trong phiên này, trong khi đồng USD được ổn định.

Trong phiên này, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 21,94 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,3%, xuống 917,64 USD/ounce, trong khi giá palladium tăng 0,3%, lên 1.626,65 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 31 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,70 - 61,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục