Giá vàng châu Á ngày 1/2 không có nhiều thay đổi

16:04' - 01/02/2018
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 1/2 không có nhiều thay đổi, giữa bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi số liệu mới về thị trường lao động Mỹ.
Giá vàng châu Á ngày 1/2 không có nhiều thay đổi. Ảnh: NDTV

Vào lúc 12 giờ 2 phút, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giữ ở mức 1.345 USD/ounce, sau khi rơi xuống 1.332,30 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 23/1 trong phiên trước.
Kết thúc cuộc họp hai ngày 30-31/1, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 1,25-1,5%. Tuy nhiên, cơ quan này cũng đánh đi tín hiệu sẽ tiếp tục lộ trình nâng dần lãi suất giữa lúc nền kinh tế và thị trường việc làm khá “khỏe mạnh". Trong thông báo sau cuộc họp, Fed nhận định lạm phát dự kiến sẽ đi lên trong năm nay và ổn định ở quanh mức mục tiêu 2%.
Các chuyên gia nhận định hiện nay giới giao dịch đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm tháng Một mà Bộ Lao động Mỹ dự kiến công bố ngày 2/2 và tác động của báo cáo này đối với đồng USD.
Đồng bạc xanh vẫn vững giá so với rổ tiền tệ, sau khi Fed tỏ ra “tự tin” về lạm phát cũng như tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo giới quan sát, sự tăng giá của đồng USD sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khi khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Phiên này, giá bạc giảm 0,2% xuống 17,28 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 0,2% xuống 998,50 USD/ounce.

>>>Diễn biến giá vàng trong nước khi Fed giữ nguyên lãi suất

>>>Giá vàng hôm nay 31/1 tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục