Giá vàng thế giới chạm “đáy” của một tuần

08:49' - 31/01/2018
BNEWS Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất của một tuần trong phiên ngày 30/1 giữa lúc thị trường đang dõi theo Thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng thế giới chạm “đáy” của một tuần. Ảnh: Reuters

Giá vàng giao ngay đã để mất 0,22% xuống 1.336,99 USD/ounce vào lúc 1 giờ 49 phút ngày 31/1 theo giờ Việt Nam, sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần là 1.334,1 USD/ounce lúc đầu phiên.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2018 cũng giảm 0,38% (5,1 USD) xuống khép phiên ở mức 1.340 USD/ounce.

Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,18% xuống còn 89,19.

Bên cạnh việc dõi theo Thông điệp liên bang của Tổng thống Donald Trump để tìm kiếm những nhận định về đồng USD, thị trường cũng đang đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ quyết liệt hơn trong lộ trình nâng lãi suất của nước này. Cuộc họp của Fed sẽ kết thúc vào ngày 31/1, giữa lúc nền kinh tế Mỹ đang phát đi những tín hiệu tích cực.

Theo nhà phân tích Jonathan Butler của công ty Mitsubishi, số liệu về thị trường việc làm Mỹ công bố vào ngày thứ Sáu tới nhiều khả năng sẽ củng cố bức tranh tươi sáng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này sẽ hỗ trợ việc tăng lãi suất và qua đó tạo áp lực lên giá vàng trong thời gian ngắn hạn.

Song ông Jonathan Butler nhận định đồng USD vẫn đang trong đà đi xuống về dài hạn. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh yếu đi sẽ làm gia tăng sức hấp dẫn của các tài sản được định giá bằng đồng USD như vàng.

Trên thị trường kim loại khác, giá bạc giảm 0,3% xuống 17,11 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng để mất 0,9% xuống 995 USD/ounce sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất của một tuần là 987,49 USD/ounce trong cùng phiên.

>>>Các cửa hàng trang sức tại Ấn Độ đang trì hoãn mua vàng

>>>Giá vàng thế giới đi xuống

>>>Giá vàng châu Á giảm do đồng USD tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục