Giá vàng châu Á ngày 22/7: Nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động chốt lời, vàng xuống giá

15:58' - 22/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 22/7, giá vàng di chuyển theo hướng giảm trên thị trường châu Á giữa bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động chốt lời sau đà tăng 1,2% của kim loại quý trong phiên trước.
Giá vàng châu Á ngày 22/7: Nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động chốt lời, vàng xuống giá. Ảnh: reuters

Sở dĩ giá vàng đi lên trong phiên trước là bởi các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ phát đi các tín hiệu cho thấy có thể sẽ tiếp tục nới lỏng các chính sách tiền tệ trong trung hạn – nhân tố đẩy tăng nhu cầu đối với vàng.

Vào chiều 22/7 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.326,38 USD/ounce.

Giá vàng được dự đoán giảm 1% trong tuần này.

Kết quả cuộc thăm dò mới nhất do hãng tin Anh Reuters thực hiện cho thấy có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa tiến hành nâng lãi suất cho tới quý IV/2016, cụ thể là vào khoảng tháng 12 sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong phiên họp chính sách ngày 21/7 vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản và lãi suất tái cấp vốn hiện đang ở mức thấp kỷ lục trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế khu vực và cải thiện tình hình lạm phát.

ECB còn để ngỏ khả năng triển khai thêm các chính sách kích thích kinh tế, theo đánh giá của chuyên gia phân tích James Steel thuộc HSBC, và đây là nhân tố có lợi cho vàng.

Lượng vàng do Quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,22% xuống còn 963,14 tấn trong phiên 21/7.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục