Giá vàng thế giới ngày 21/7 đi lên sau quyết định của ECB

08:31' - 22/07/2016
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 21/7 đi lên trong bối cảnh đồng USD giảm và các chỉ số chứng khoán chủ chốt rời các mức cao kỷ lục, sau khi ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản trong cuộc họp cùng ngày.
Giá vàng thế giới ngày 21/7 đi lên sau quyết định của ECB. Ảnh: reuters

Chốt phiên ngày 21/7, giá vàng giao tháng 8/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 11,7 USD (0,89%) lên đóng cửa ở mức 1.331 USD/ounce.

Tại cuộc họp vừa qua, Hội đồng điều hành ECB đã nhất trí không thay đổi lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục, nhằm hỗ trợ tăng trưởng và thúc đẩy lạm phát của các nền kinh tế khu vực. Ngân hàng này cũng để ngỏ khả năng gia tăng thêm các biện pháp kích thích kinh tế nhằm đối phó với nhiều rủi ro mà kinh tế toàn cầu dự kiến phải đối mặt trong thời gian tới.

Nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, nhận định cuộc họp vào tháng 9/2016 của ECB sẽ được chú ý hơn và nhiều người dự báo ngân hàng này sẽ mở rộng chương trình nới lỏng định lượng (QE).

Cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chờ cho đến quý IV/2016 trước khi nâng lãi suất. Các chuyên gia nhận định giá vàng luôn tỏ ra nhạy cảm trước các quyết định về lãi suất.

Xem thêm:

>>Giá vàng châu Á tăng nhẹ

>> Giá dầu thế giới ngày 21/7 giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục