Giá vàng châu Á ngày 6/6 chạm đỉnh của gần hai tuần

09:53' - 06/06/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần, trên thị trường châu Á, giá vàng đã có thời điểm chạm đỉnh của gần hai tuần, sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất của gần ba tháng qua trong phiên cuối tuần trước.
Giá vàng chạm đỉnh của gần hai tuần. Ảnh: Bloomberg

Kim loại quý này được hưởng lợi nhờ báo cáo việc làm kém khả quan của Mỹ làm phai nhạt những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tương lai gần.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.246,1 USD/ounce vào lúc 7 giờ 52 phút theo giờ Việt Nam.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này chỉ tạo thêm 38.000 việc làm mới trong tháng Năm, mức tăng chậm nhất kể từ tháng 9/2010. Số liệu của tháng Ba và tháng Tư cũng bị điều chỉnh giảm so với ước tính được đưa ra trước đó.

Kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện cho thấy tất cả 19 chuyên gia kinh tế thuộc các ngân hàng hàng đầu trên Phố Wall đều nhất trí cho rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng vào ngày 14-15/6 do tác động của bức tranh kém sáng từ thị trường lao động Mỹ và cuộc trưng cầu dân ý sắp tới về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) của Vương quốc Anh.

Tuy vậy, phần lớn các chuyên gia này dự báo Fed sẽ điều chỉnh tăng lãi suất khoảng 0,25 điểm phần trăm vào cuối tháng Chín.

Dự kiến, Chủ tịch Fed Janet Yellen, người ủng hộ Fed tăng lãi suất trong thời gian tới, sẽ có bài phát biểu vào ngày 6/6 tại Philadelphia.

Trong một thông tin khác, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong phiên ngày 3/6 đã tăng 0,71% lên 881,44 tấn, mức cao nhất kể từ tháng 10/2013.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục