Giá vàng châu Á ở mức cao nhất trong một tuần

15:34' - 02/11/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đạt mức cao nhất trong một tuần trong phiên 2/11, khi đồng USD yếu hơn, nhờ nhu cầu của các nhà đầu tư lẻ ở Trung Quốc tăng.
Giá vàng châu Á ở mức cao nhất trong một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, thị trường đang trông chờ thông báo về người sẽ trở thành Chủ tịch mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ được công bố trong ngày.

Tại Bengaluru, Ấn Độ, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.278,1 USD/ounce vào lúc 13 giờ 17 phút theo giờ Việt Nam, sau khi đạt mức 1.281,43 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 26/10.

Theo nhà phân tích thị trường kỳ cựu của OANDA, Jeffrey Halley, sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư Trung Quốc đã tạo niềm tin vào vàng. Nhu cầu tăng đã kéo giá vàng trong nước của Trung Quốc và giá vàng thế giới tăng, từ đó giúp thu hẹp được khoảng cách.

Theo dự đoán, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bổ nhiệm ông Jerome Powell là Chủ tịch Fed và ngỏ ý rằng chính sách tiền tệ sẽ duy trì tính liên tục. Theo nhà phân tích Barnabas Gan của OCBC, sự chú ý đang được hướng đến chiếc ghế Chủ tịch Fed và giá vàng tăng không thực sự liên quan đến việc ông Powell là người ủng hộ việc tăng lãi suất hay không mà chủ yếu là do thị trường không rõ việc lựa chọn ông sẽ có ý nghĩa gì.

Trong phiên, đồng USD giảm từ mức cao ba tháng rưỡi so với đồng yen và cũng xuống giá so với đồng euro, trước khi dự luật thuế của Mỹ được công bố sau một ngày trì hoãn.

Fed đã giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp vừa qua và đánh giá tăng trưởng kinh tế Mỹ vững vàng, thị trường lao động mạnh lên, trong khi cho rằng tác động của các cơn bão chỉ trong thời gian ngắn, một dấu hiệu cho thấy Fed vẫn trong lộ trình nâng lãi suất vào tháng 12 tới.

Nhà phân tích Gan cho rằng, giá vàng sẽ được hỗ trợ ở mức trên 1.270 USD/ounce trong vòng một tuần tới và sau khi Fed họp vào tháng 12, với khả năng lãi suất sẽ được tăng một lần nữa, giá vàng có thể xuống đến 1.250 USD/ounce vào cuối năm.

Giá vàng khá nhạy cảm với việc lãi suất tăng, khi nó khiến chi phí cơ hội cho việc nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng tăng, trong khi làm tăng giá đồng USD mà vàng được định giá theo.

Theo nhà phân tích về kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể phá ngưỡng kháng cự 1.283 USD/ounce, tăng lên khoảng 1.289-1.295 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục