Hé lộ người kế nhiệm ghế Chủ tịch Fed

10:29' - 02/11/2017
BNEWS Một nguồn tin từ Quốc hội và truyền thông Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn ông Jerome Powell cho vị trí Chủ tịch tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trước đó cùng ngày, tờ Wall Street Journal cũng cho biết ông Powell, một thống đốc của Fed, là lựa chọn của Tổng thống Donald Trump để kế nhiệm bà Janet Yellen dẫn dắt ngân hàng trung ương nước này.

Ai sẽ là người thay thế Chủ tịch FED Janet Yellen. Ảnh: AFP/TTXVN

Wall Street Journal đã dẫn lời hai nhân vật thân cận với vấn đề này cho hay Tổng thống Trump đã thông báo với ông Powell về quyết định của mình. Tuy nhiên, các quan chức của Nhà Trắng từ chối xác nhận thông tin nói trên.

Nếu được Thượng viện chấp thuận, ông Powell sẽ kế nhiệm bà Yellen khi nhiệm kỳ bốn năm của bà kết thúc vào tháng 2/2018. Lựa chọn này đánh dấu lần đầu tiên một vị tổng thống không tái bổ nhiệm vị chủ tịch Fed được chính quyền tiền nhiệm chỉ định kể từ thời của cựu Tổng thống Jimmy Carter vào những năm 1970.

Sau nhiều tháng tranh luận công khai, giới phân tích cho rằng ông Powell, được cho là một người có chủ trương ôn hòa, là phương án mang tính thỏa hiệp đối với Tổng thống Donald Trump, người muốn thay đổi hướng đi so với thời của cựu Tổng thống Obama, trong khi thị trường lại muốn có sự liên tục và ủng hộ bà Yellen, người đã dẫn dắt Fed trong giai đoạn lạm phát thấp và tăng trưởng kinh tế ổn định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục