Giá vàng châu Á tăng lên mức cao trong hơn một tuần

16:23' - 27/05/2019
BNEWS Giá vàng trên thị trường châu Á trong phiên 27/5 tăng lên mức cao trong hơn một tuần khi nỗi lo về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế Mỹ yếu kém làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất.

Giá vàng châu Á tăng lên mức cao trong hơn một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 14 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.286,21 USD/ ounce sau khi trước đó trong phiên có lúc tăng lên 1.287,32 USD/ ounce - mức cao nhất kể từ phiên 17/5. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này cộng 0,2% lên 1.285,6 USD/ ounce.
Benjamin Lu, chuyên gia phân tích thuộc Phillip Futures đặt trụ sở tại Singapore, cho biết các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Huawei và thậm chí các doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng thương mại.
Loạt số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ công bố cuối tuần qua đã làm dấy lên nỗi lo ngại rằng nền kinh tế nước này đã bắt đầu “ngấm đòn” từ cuộc chiến thương mại kéo dài giữa nước này với Trung Quốc và làm tăng khả năng Fed sẽ tiến hành giảm lãi suất. Cách đây ít ngày, Tổng thống Donald Trump lặp lại quan điểm rằng các chính sách của Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - đã cản trở nền kinh tế nước này đạt mức tăng trưởng tiềm năng.
Alfonso Esparza, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA, dự đoán bất ổn gia tăng do tình hình địa chính trị đã hỗ trợ giá vàng và nếu vấn đề chính trị tại nước Anh và quan hệ thương mại Mỹ - Trung tiếp tục khiến tình trạng bất ổn ở các mức cao, giá kim loại quý có thể tăng vượt ngưỡng 1.300 USD/ ounce một lần nữa.
Giá bạc phiên này tăng 0,3% lên 14,61 USD/ ounce, trong khi giá bạch kim cũng cộng thêm 0,3% lên 804,5 USD/ ounce. Còn giá palladium hạ 0,4% xuống 1.329,9 USD/ ounce.

Tại thị trường Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm nay 27/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 27 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,28 - 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động so với mức giá chốt phiên trước đó .
Thời điểm 8 giờ 29 phút tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,31 - 36,41 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với cuối phiên trước đó.
Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 - 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục