Giá vàng châu Á tăng nhẹ sáng 3/12

09:49' - 03/12/2018
BNEWS Giá vàng châu Á tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch 3/12 khi đồng USD giảm giá trong bối cảnh Mỹ đã nhất trí với Trung Quốc Washington tạm hoãn áp thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu từ Bắc Kinh.
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 8 giờ 9 phút ngày 3/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.222,97 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,2% lên 1.228,1 USD/ounce.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ sáng 3/12. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị đồng USD so với một giỏ gồm sáu đồng tiền chủ chốt khác, sụt giảm khoảng 0,2%.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm đầu phiên giao dịch 3/12 sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí tạm "đình chiến" về thương mại, một thông tin tích cực đối với triển vọng kinh tế thế giới và các thị trường mới nổi.

Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí hoãn áp thuế bổ sung đối với hàng nhập khẩu để tránh làm “tăng nhiệt” cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này, khi hai bên tái nỗ lực tiến hành các cuộc đàm phán mới nhằm thu hẹp bất đồng để đạt được một thỏa thuận trong vòng 90 ngày. Theo Nhà Trắng, nếu Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận thì mức thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc sẽ được nâng từ mức 10% hiện nay lên 25%.

Nhu cầu vàng vật chất tại nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới là Ấn Độ đã tăng nhẹ sau khi giá kim loại quý này sụt giảm ở thị trường trong nước nhờ đồng nội tệ rupee tăng giá. Trong khi đó, sức mua vàng tương đối ổn định ở các nước tiêu thụ vàng hàng đầu châu Á khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục