Giá vàng châu Á tăng nhẹ sau khi Fed công bố thêm biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

16:47' - 16/06/2020
BNEWS Chuyên gia phân tích ANZ Daniel Hynes cho rằng những lo ngại về triển vọng kinh tế đang hỗ trợ giá vàng khi nhu cầu đối với kim loại quý này được duy trì vững.

 


Trong phiên giao dịch chiều 16/6, giá vàng châu Á tăng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mở rộng chương trình mua nợ doanh nghiệp để hạn chế thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, giữa bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 thứ hai.
Vào lúc 13 giờ 47 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.726,20 USD/ounce, sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.733 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích Daniel Hynes của ANZ nhận định, Fed đang thúc đẩy thêm các biện pháp kích thích, gồm cả trái phiếu doanh nghiệp, cho thấy các biện pháp nới lỏng tiền tệ sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới. Chuyên gia Hynes cho rằng những lo ngại về triển vọng kinh tế đang hỗ trợ giá vàng khi nhu cầu đối với kim loại quý này được duy trì vững.
Ngoài ra, vàng có xu hướng được hưởng lợi từ những biện pháp kích thích của các ngân hàng trung ương, bởi kim loại quý này được xem như một kênh đầu tư an toàn chống lại tình trạng lạm phát và mất giá của tiền tệ.
Ngày 15/6, Fed thông báo các điểm cập nhật Chương trình tín dụng doanh nghiệp thị trường thứ cấp, với việc mua rộng rãi và đa dạng các trái phiếu doanh nghiệp để hỗ trợ thanh khoản trên thị trường và nguồn tín dụng cho các doanh nghiệp lớn. Động thái này giúp thị trường chứng khoán toàn cầu tăng cao trong khi làm đồng USD yếu đi.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết sẽ “bơm” khoảng 110 nghìn tỷ yen (1 nghìn tỷ USD) vào nền kinh tế thông qua các hoạt động thị trường và cơ chế cho vay.
Cũng trong phiên này, giá palladium tăng 2,5% lên 1.954,70 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,8% lên 818,35 USD/ounce, trong khi giá bạc hạ 0,8% xuống 17,30 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,32-48,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục