Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

10:19' - 16/01/2017
BNEWS Giá vàng trong phiên giao dịch sáng ngày 16/1 tăng nhẹ do nhu cầu đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn đi lên.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên đầu tuần. Ảnh: NDTV

Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/1, giá vàng tại thị trường châu Á đã tăng nhẹ do nhu cầu đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn đi lên, giữa lúc giới đầu tư cảm thấy khó đoán định chính sách của Mỹ dười thời Tổng thống Donald Trump và những lo ngại quá trình nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ diễn ra như thế nào .

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 36 phút, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên 1.202 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đang rất chú ý đến lễ nhậm chức của ông Trump được tổ chức vào ngày thứ Sáu (20/1).

Nhu cầu giao dịch vàng trong tháng đang lên cao do những nghi ngại về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và chính quyền Trump đã dẫn đến sự phục hồi ngoạn mục hơn dự kiến của thị trường kim loại quý này .

Bên cạnh đó, vào ngày 17/1, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ có bài phát biểu kêu gọi người Anh từ bỏ thái độ gay gắt sau cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU ( Brexit ).

Một số tờ báo đã nhận định bài phát biểu của bà May sẽ mở đường cho kịch bản “Brexit cứng”- ám chỉ việc nước Anh sẽ không xây dựng tư cách thành viên đặc biệt trong khối thị trường chung EU và không có các ưu đãi thương mại .

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,37% lên 807,96 tấn trong phiên ngày 13/1.

Xem thêm:

>>>Nhìn lại giá vàng trong nước tuần qua

>>>Tỷ giá USD hôm nay 16/1

>>>Vàng sẽ ra sao trong “kỷ nguyên Donald Trump” ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục