Giá vàng châu Á tăng phiên 24/9 trước những bất ổn xung quanh Evergrande

16:15' - 24/09/2021
BNEWS Phiên 24/9, giá vàng châu Á rời khỏi các mức thấp nhất trong một tháng rưỡi qua do đồng USD suy yếu và nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng, khi giới đầu tư đang thận trọng trước “số phận” của Evergrande.

Vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.753,50 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.754,40 USD/ounce.

Phiên này, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt vẫn dao động gần mức thấp nhất trong một tuần qua ghi nhận trong phiên trước. Đồng USD suy yếu làm tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty môi giới chứng khoán OANDA, nhận định giới đầu tư châu Á có thể đang tìm đến vàng để đề phòng những diễn biến không mong muốn có thể xảy ra với Evergrande vào cuối tuần này.

Ông Halley dự đoán giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.740-1.780 USD/ounce trong ngắn hạn.

Trong khi đó, ông Peter Fung, chuyên gia của công ty đầu tư kim loại quý Wing Fung Precious Metals, cho rằng những bất ổn xung quanh khối nợ của Evergrande cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với vàng vật chất tại Trung Quốc, đẩy giá vàng ở đây lên gần mức 1.750 USD/ounce.

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự đoán giá vàng vẫn sẽ chịu áp lực trong trung hạn, khi các ngân hàng trung ương lớn đang phát đi tín hiệu cắt giảm chính sách kích thích trong thời kỳ đại dịch. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này đã “úp mở” về khả năng sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 trong phiên trước.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,9% lên 22,68 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,7% xuống 982,50 USD/ounce.

Tại Hà Nội, ngày 24/9 giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,4 - 57,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục