Giá vàng châu Á vẫn quanh mức cao của một tháng

17:31' - 13/04/2020
BNEWS Phiên chiều 13/4, giá vàng châu Á đứng vững quanh mức cao nhất trong một tháng qua, do lo ngại về tác động của dịch COVID-19 lên kinh tế toàn cầu tiếp tục hỗ trợ kim loại quý này.
Giá vàng châu Á vẫn quanh mức cao của một tháng. Ảnh: TTXVN
Theo đó, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.690,08 USD/ounce vào lúc 16 giờ 16 phút (giờ Việt Nam) sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 9/3 trong phiên thứ Sáu tuần trước (10/3). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại giảm 0,6% xuống còn 1.741,4 USD/ounce.

Ông Hareesh V, người đứng đầu mảng nghiên cứu thị trường hàng hóa tại công ty tư vấn Geojit Financial Services, cho biết giá vàng đã ghi nhận đà tăng tích cực từ hai đến ba tuần qua, chủ yếu nhờ hoạt động “trú ẩn an toàn”. Nhà đầu tư ngày càng lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu có thể phải đối mặt với suy thoái do tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã phá vỡ đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu và buộc các quốc gia phải tiến hành các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng trung ương đã công bố một làn sóng các biện pháp hỗ trợ tài chính và tiền tệ để giảm thiểu phí tài chính cho doanh nghiệp.

Hồi tuần trước, Fed đã công bố gói kích thích trị giá 2.300 tỷ USD như một nỗ lực để giữ cho nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, 16,8 triệu người Mỹ đã phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ tuần kết thúc vào ngày 21/3.

Ông Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp, cho biết gói kích thích của Fed là một “thỏi nam châm” cho thị trường vàng. Gói này không chỉ cải thiện chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng mà đến một lúc nào đó, nó còn khiến đồng USD suy giảm.

Phản ánh nhu cầu về vàng, lượng lượng kim loại quý này do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,6% lên 994,19 tấn vào thứ Năm (9/3).

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạch kim giảm 0,7% xuống 743,06 USD/ounce và giá bạc giảm 0,3% xuống 15,27 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều ngày 13/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,55 – 48,42 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục