Giá vàng châu Á vẫn quanh mức thấp của hai tuần

15:38' - 28/02/2019
BNEWS Giá vàng châu Á vẫn quanh mức thấp của hai tuần trong phiên chiều 28/2, sau khi có những tín hiệu cho thấy tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa thể đi đến hồi kết.
Giá vàng châu Á vẫn quanh mức thấp của hai tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,2% lên 1.322,16 USD/ounce vào lúc 14 giờ 27 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng nhích thêm 0,1% lên 1.322 USD/ounce.

Giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 15/2 là 1.316,43 USD/ounce trong phiên 27/2, song vẫn hướng tới tháng tăng giá thứ năm liên tiếp.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Chính sách và Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ, ông Robert Lighthizer cho biết còn quá sớm để dự đoán kết quả các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra với Bắc Kinh.

Ông lưu ý rằng Mỹ sẽ cần duy trì mối đe dọa về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm nữa ngay cả khi hai bên đạt được một thỏa thuận.

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng National Australian Bank, cho biết rằng đà tăng của giá vàng đã phần nào bị hạn chế khi nhà đầu tư chuyển một phần nhu cầu “trú ấn an toàn” sang đồng USD khi xuất hiện những bất ổn xung quanh đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này đã hồi phục từ mức thấp của ba tuần trước đó.

Chuyên gia Sharma nhận định giá vàng dự kiến sẽ đi lên quanh mức 1.310 – 1.330 USD/ounce tùy thuộc vào diễn biến của đồng USD. Ông cho hay lực đẩy chính cho giá vàng nhiều khả năng sẽ đến từ lập trường ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ, bên cạnh việc rất nhiều ngân hàng trung ương đang quan tâm đến tích lũy vàng.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc phiên này tăng 0,3% lên 15,78 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,4% lên 868 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm nay 28/2, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 01 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,82 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 43 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,90 - 37,00 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,87 - 37,97 triệu đồng/lượng, cũng giảm 40 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

>>>Giá vàng hôm nay 28/2 đồng loạt đi xuống

>>>Giá vàng thế giới ngày 27/2 xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục