Giá vàng đảo chiều đi lên trong ngày 25/2 tại châu Á

16:55' - 25/02/2016
BNEWS Giá vàng đảo chiều đi lên trong phiên 25/2 tại châu Á, khi biến động trên các thị trường chứng khoán đã đưa đến nhu cầu với các tài sản an toàn.
Giá vàng đảo chiều đi lên tại châu Á. Ảnh: Telegraph

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore giá vàng giao ngay tăng 0,6%, lên 1.236,4 USD/ounce vào lúc 13 giờ 58 phút, sau khi giảm 0,7% trước đó.

Chứng khoán châu Á giảm điểm khi giá dầu thô trồi sụt và chứng khoán Trung Quốc bị nhấn chìm vì lo ngại về tác động từ biến động mạnh trên thị trường đối với nền kinh tế.

Phiên trước, giá vàng tăng 2,1%, lên 1.252,91 USD/ounce khi giá dầu giảm đã kéo chứng khoán xuống theo. Tuy nhiên, kim loại quý này sau đó gần như lùi về mốc cũ khi giá dầu tăng trở lại, nâng chứng khoán lên.

Theo người phụ trách nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong), Mark To, sự biến động của giá dầu và các thị trường chứng khoán cùng với lo ngại về khả năng Anh ra khỏi Liên minh châu Âu cùng góp phần làm tăng tâm lý đề phòng rủi ro trên thị trường. Ông này cho rằng động lực đối với vàng sẽ mạnh hơn trong vài tuần tới.

Giá vàng tăng 16% trong năm nay nhờ nhu cầu với tài sản an toàn khi chứng khoán toàn cầu đi xuống vì giá dầu giảm và lo ngại về tình trạng chậm lại của nền kinh tế. Giá kim loại này chạm mức đỉnh của một năm là 1.260.6 USD/ounce hai tuần trước.

Sự gia tăng giá trị tài sản của các quỹ giao dịch vàng cũng hỗ trợ sự phục hồi của giá vàng khi nó biểu hiện rõ cho việc tiền đang được đổ vào vàng. Giá trị tài sản mua vào của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, kể từ đầu năm nay đã vượt giá trị tài sản bán ra của cả năm ngoái.

Mức tăng giá trị tài sản cũng là lớn nhất kể từ năm 2010. Ngày 24/2, lượng vàng mà quỹ nắm giữ tăng lên 760,32 tấn, cao nhất kể từ tháng 3/2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục