Giá vàng đi lên do lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới

16:58' - 11/05/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 11/5, giá vàng tại thị trường châu Á đảo chiều đi lên, vượt ngưỡng hỗ trợ chủ chốt 1.700 USD/ounce.
Giá vàng châu Á đảo chiều đi lên. Ảnh: Reuters

 Làn sóng lây nhiễm mới dịch COVID-19 tại một số quốc gia đã làm dấy lên những đồn đoán rằng sẽ có thêm các gói kích thích kinh tế mới và các ngân hàng trung ương lớn sẽ đồng loạt hạ lãi suất, qua đó giúp hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên .706,43 USD/ounce , sau khi hạ 1% vào phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ lại hạ 0,4%, đóng cửa ở mức 1.707,80 USD/ounce.

Giá vàng đã sẵn sàng cho xu hướng tăng cao hơn trong dài hạn và các nhà đầu tư đang cố gắng mua vào, trước khi giá kim loại quý này tăng cao hơn. Tuy vậy, biên độ tăng của giá vàng vẫn bị hạn chế do đồng USD mạnh và cổ phiếu châu Á tăng điểm, giữa bối cảnh các nhà đầu tư kỳ vọng nhiều quốc gia sẽ khởi động lại nền kinh tế sau thời gian dài áp dụng các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ajay Kedia, giám đốc của Kedia Commodities ở Mumbai, nhận xét vàng vẫn cần có một nhân tố hỗ trợ mới, chẳng hạn như thương chiến Mỹ-Trung, nếu không giá vàng sẽ giảm xuống ngưỡng 1.680 USD/ounce. Tuy nhiên, cũng theo Ajay Kedia, đà giảm này sẽ là không đáng kể nhờ có được sự hỗ trợ từ những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai tại một số nước, những quan ngại về nguy cơ suy thoái cũng như làn sóng cắt giảm lãi suất ở các nền kinh tế.

Các nhà chức trách Trung Quốc ngày 10/5 đã báo cáo về làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới ở khu vực Đông Bắc nước này, trong khi Hàn Quốc cũng cảnh báo về khả năng tương tự.

Cuối tuần trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định sự nhen nhóm trở lại cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ làm suy yếu khả năng phục hồi từ đại dịch của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đồng thời để ngỏ khả năng điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong cả năm nay.

Cũng trong phiên này, giá palladium tăng 2,2%, lên 1.924,57 Usd/ounce. Giá bạch kim cũng tăng 0,3%, lên 767,37 USD/ounce.

Tại Việt Nam, lúc 15 giờ 58 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,8 - 48,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục