Giá vàng đi lên tại thị trường châu Á phiên 23/6

18:05' - 23/06/2021
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 23/6.

Giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch 23/6, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cam kết giữ lãi suất chủ chốt gần bằng 0% thêm một thời gian nữa, khiến đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.782,46 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,3%, lên 1.782,40 USD/ounce.

Vàng có xu hướng tăng giá do kỳ vọng lãi suất giảm, điều làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn được coi là tài sản không sinh lời. Giá vàng đã giảm 6% vào tuần trước, sau khi Fed nghiêng về chính sách thắt chặt tiền tệ tại cuộc họp chính sách mới nhất và báo hiệu khả năng sẽ nâng lãi suất vào năm 2023.

Bình luận của ông Powell ngày 22/6 đã tái khẳng định kế hoạch phục hồi thị trường việc làm "rộng rãi và toàn diện", đồng thời tuyên bố Fed sẽ không tăng lãi suất chỉ dựa trên lo ngại về lạm phát.

Ajay Kedia, Giám đốc công ty Kedia Commodities (trụ sở tại Mumbai), cho biết, các chỉ số kinh tế đang cho thấy dấu hiệu phục hồi, dù không thể nói rằng chúng sẽ duy trì nhất quán trong giai đoạn tới. Điều đó đã góp phần hỗ trợ cho vàng.

Chỉ số các nhà quản lý mua hàng (PMI) tổng hợp sơ bộ do IHS Markit công bố cho thấy, hoạt động kinh doanh của Pháp và Đức đã bùng nổ trong tháng 6/2021. Trong khi đó, báo cáo về PMI của Mỹ sẽ được đưa ra vào cuối ngày và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao.

Chỉ số đồng USD ngày 23/6 đã rời khỏi mức cao nhất trong hai tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, thị trường vàng có thể tiếp tục chịu áp lực giảm sau khi các động thái gần đây của Fed cho thấy việc nâng lãi suất có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,7%, lên 25,93 USD/ounce, giá palladium tiến 1,5%, lên 2.595,96 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim cộng 0,9%, lên 1.089,16 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 30 phút, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội ở mức 56,35 – 56,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục