Giá vàng hôm nay 2/3 cập nhật mới nhất

05:00' - 02/03/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Mua bán vàng tại Công ty kinh doanh vàng bạc Mạnh Hải, phố Hoàng Cầu, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 2/3 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 2/3 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á giao dịch gần mức cao nhất của một tháng trong phiên 1/3 sau số liệu cho thấy sức ép giá của Mỹ dịu xuống, trong khi các nhà giao dịch chờ đợi phát biểu của một số quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Khoảng 13 giờ 35 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.047,29 USD/ounce, sau khi chạm mức 2.050,59 USD/ounce hôm 29/2, mức cao nhất kể từ ngày 2/2. Kim loại quý này đang hướng đến tuần tăng giá thứ hai. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 2.055,60 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson tại công ty nghiên cứu thị trường City Index cho biết thị trường cảm thấy nhẹ nhõm khi không có bất ngờ nào về báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân. Dữ liệu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tư nhân (PCE) tháng 1/2024 của Mỹ đã tăng 2,5%, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2/2021 và sau khi tăng 2,6% trong tháng 12/2023.

Các nhà hoạch định chính sách Mỹ đang tập trung vào diễn biến của lạm phát mà có thể sẽ đặt ra mục tiêu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Thị trường tiền tệ hiện đồn đoán sẽ có ba đợt cắt giảm lãi suất, mỗi lần 0,25 điểm phần trăm trong năm 2024. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao những nhận xét từ ít nhất sáu quan chức Fed nữa vào cuối ngày 1/3 (theo giờ địa phương).

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 3,3% trong tháng 2/2024 và giảm 6,4% từ đầu năm đến nay.

Chuyên gia Simpson cho biết mặc dù dòng vốn ETF chảy ra đang hạn chế giá vàng, song ngân hàng trung ương Trung Quốc là lý do chính khiến giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi họ là khách hàng mua vàng dự trữ cao thứ hai trong quý IV/2023.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giao ngay tăng 0,6% lên 881,40 USD/ounce, giá bạch kim cũng tăng 0,6% lên 947,35 USD/ounce. Tuy nhiên, hai kim loại quý này đều hướng đến tháng giảm giá thứ hai liên tiếp, trong đó giá palladium chạm mức thấp của hơn 5 năm là 849,13 USD/ounce. Giá bạc giao ngay tăng 0,3%% lên 22,74 USD/ounce.

Giá vàng Việt Nam

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 32 phút ngày 1/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,80 - 79,82  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

Đặc biệt, liên tục tăng từ đầu phiên, tại thời điểm 16 giờ ngày 1/3, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 67 triệu đồng/lượng. Cập nhật tại Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65,73 - 66,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều so với cùng thời điểm mở cửa phiên sáng nay.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65,55 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 450 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm mở cửa phiên sáng nay.

Theo quan sát của phóng viên TTXVN, giá vàng chưa có dấu hiệu giảm những phiên gần đây. Thị trường duy trì đà giao dịch với tỷ lệ mua nhiều hơn bán, thậm chí xuất hiện tình trạng “cháy hàng” tại cửa hàng, cơ sở kinh doanh vàng do lượng dự trữ hàng giảm sau Tết Nguyên đán và ngày Vía Thần tài.

Theo nhận định của nhóm phân tích của trang giavang.net, trong bối cảnh lãi suất thấp; thị trường vàng miếng đang chờ động thái của Ngân hàng Nhà nước về việc sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng; cùng với triển vọng tích cực của giá vàng thế giới trong năm 2024, nhiều người đang chọn mua vàng nhẫn như một tài sản đảm bảo an toàn, khiến mặt hàng kim loại quý này liên tục tăng cao.

"Chúng tôi vẫn luôn giữ quan điểm về việc đầu tư vàng nhẫn khi mặt hàng này có tính chất linh hoạt, giá bám sát với thị trường thế giới và chênh lệch mua – bán duy trì sự ổn định, nhằm hạn chế tối đa mức độ rủi ro cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư cũng cần lưu ý, vàng là một kênh đầu tư tích lũy, sinh lời trong lâu dài, chứ không phải một kênh đầu tư lướt sóng ngắn hạn, chính vì vậy, đầu tư vàng không thể nóng vội và hãy luôn giữ tâm lý bình tĩnh và thận trọng", nhóm phân tích nhấn mạnh.

Theo giới chuyên gia, thời điểm này, giá vàng trong nước đang hưởng lợi từ thông tin trên thị trường thế giới nhờ hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương và nhu cầu mua lẻ tại các thị trường mới nổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục