Giá vàng hôm nay 20/3 tăng nhẹ

09:13' - 20/03/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay 20/3 nhích nhẹ so với phiên cuối tuần trước, tuy nhiên, thị trường vàng trong ngày mở cửa đầu tuần diễn biến khá ảm đạm.
Giá vàng hôm nay 20/3 tăng nhẹ. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Giá vàng trong nước

Vào lúc 8 giờ 12 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,53- 36,80 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên 18/3.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Minh châu, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,64 - 36,71 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên cuối tuần trước (19/3).

Thời điểm 8 giờ 29 phút, Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra), tăng khoảng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Giá vàng thế giới

Ở tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng mạnh sau khi các nhà hoạch định chính sách kết thúc cuộc họp hai ngày.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main street đều chung sự lạc quan đối với kim loại quý này. Theo đó tại cuộc khảo sát của Wall Street khoảng 61% số người tham gia nhận định giá vàng sẽ tăng, 11% nhận định giá giảm còn lại khoảng 28% nhận định thị trường đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát của Main Street, có khoảng 69% lạc quan với giá vàng trong tuần này, chỉ có 20% nhận định giảm, 11 % số người tham gia có ý kiến trung lập.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục hồi phục. Còn theo một số chuyên gia khác cho rằng thị trường vàng sẽ phục hồi vào tháng 4 khi thị trường tập trung chuyển sang mức nợ trần của Mỹ, điều này có thể làm suy yếu đồng USD.

Còn Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC, là một trong số những người nhận định xu hướng đi xuống của giá vàng trong ngắn hạn, bởi thị trường chỉ xuất hiện động thái mua để bù các trạng thái trước đó với số lượng không làm ảnh hủong tới xu hướng mở rộng của giá vàng.

Vào lúc 9 giờ 04 phút, giá vàng châu Á giao ngay ở mức 1.233,91 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Xem thêm:

Thị trường vàng tuần qua đi ngược với thế giới

Thị trường vàng tuần qua đi ngược với thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục