Giá vàng hôm nay 29/5 cập nhật mới nhất

05:00' - 29/05/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, DOJI, PNJ, vàng 9999, vàng 24K, 18K, 14K, 10K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 29/5 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 29/5 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Giá vàng SJC sáng 28/5 tiếp đà tăng chạm mốc 90 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cụ thể, tính đến 8 giờ 45 phút, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 88,4 - 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 27/5.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 88,4 - 90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 700 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 27/5.

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/6.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, từ ngày 19/4/2024 đến ngày 23/5/2024, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 9 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC; trong đó có 6 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng trúng thầu là 48.500 lượng.

Để tổ chức đấu thầu, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo đúng quy định của pháp luật về hoạt động mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước của Ngân hàng Nhà nước và quy định pháp luật liên quan. Ngân hàng Nhà nước thực hiện công bố rộng rãi các thông tin liên quan đến việc đấu thầu, kết quả đấu thầu vàng miếng trên Cổng thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước.

Loại vàng miếng đấu thầu là vàng SJC do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất, hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá. Ngân hàng Nhà nước thông báo giá sàn bán vàng miếng, các thành viên tham gia đấu thầu căn cứ các nội dung trong thông báo đấu thầu bán vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước để tiến hành đặt thầu theo giá.

Giá vàng thế giới

Giá vàng tại thị trường châu Á gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 28/5, khi đồng USD suy yếu. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thể đưa ra manh mối về thời điểm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.

Cụ thể, chiều phiên này, giá vàng giao ngay duy trì ổn định ở mức 2.349,89 USD/ounce , sau khi tăng khoảng 1% trong phiên trước đó. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,7%, lên mức 2.350,70 USD/ounce.

Ông Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu ÁThái Bình Dương tại công ty dịch vụ tài chính OANDA cho biết: “Triển vọng đồng USD mạnh lên được hỗ trợ bởi sự thay đổi trong lập trường chính sách tiền tệ của Mỹ, khi Fed bắt đầu tìm kiếm bằng chứng để tăng lãi suất thay vì nới lỏng chính sách tiền tệ có thể là một rủi ro lớn đối với thị trường vàng”.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, vàng giao ngay vẫn thiên về xu hướng tích cực hơn là tiêu cực. Mức giá 2.310 USD/ounce là mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng trong tuần này".

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến được công bố vào cuối tuần này (31/5). Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed, vừa được công bố vào tuần trước cho thấy Fed sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức hiện tại nhưng cũng thảo luận về khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới.

Xem xét tỷ lệ đặt cược mới đây của các nhà giao dịch cho thấy sự hoài nghi ngày càng tăng rằng Fed sẽ hạ lãi suất nhiều lần trong năm 2024.  theo CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư dụ đoán 63% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 11 tới.

Vàng vốn được coi như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, song lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lời.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự gần nhất ở mức 2.357 USD/ounce và tăng lên khoảng 2.363 – 2.373 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục