Giá vàng hôm nay 7/10 cập nhật mới nhất

05:00' - 07/10/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 7/10 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 7/10 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Trong phiên giao dịch chiều 6/10, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, nhờ đà giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu.

Song, giá kim loại quý này dao động trong biên độ hẹp, khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm Mỹ, vốn có thể tác động đến chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào lúc 13 giờ 53 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.721,30 USD/ounce.

Phiên này, chỉ số USD đã giảm 0,1%, lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng đi xuống, sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong một ngày kể từ ngày 26/9 trong phiên 5/10. Lợi suất thấp hơn làm giảm chi phí nắm giữ vàng.

Thomas Westwater, nhà phân tích của chuyên trang tài chính DailyFX, nhận định số liệu cho thấy thị trường việc làm Mỹ không tăng trưởng như dự kiến có thể hạn chế tốc độ tăng lãi suất của Fed. Điều này sẽ mở đường cho giá vàng tăng cao hơn khi làm lung lay vị thế tài sản an toàn của đồng USD.

Tuy nhiên, báo cáo của công ty dịch vụ việc làm và nguồn nhân lực ADP cho thấy khu vực tư nhân đã tạo thêm 208.000 việc làm trong tháng trước. Trong khi đó, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Viện Quản lý nguồn cung tăng vượt dự kiến, qua đó, cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của kinh tế Mỹ bất chấp môi trường tăng lãi suất.

Nhà phân tích Edward Moya của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) nhận định thị trường vàng cần chứng kiến sự suy giảm rõ ràng hơn của kinh tế Mỹ để hình thành một đợt tăng giá.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 5/10.

Tại Việt Nam, chiều 6/10, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 64,70 – 65,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục