Giá vàng hôm nay 7/11 cập nhật mới nhất

05:00' - 07/11/2022
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 7/11 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 7/11 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng thế giới khép lại một tuần biến động mạnh với mức tăng gần 2% so với tuần trước, với diễn biến lãi suất của Mỹ vẫn là yếu tố chính chi phối thị trường kim loại quý này.

Trong phiên đầu tuần 31/10, giá vàng thế giới đi xuống và hướng đến chuỗi mất giá tính theo tháng dài nhất được ghi nhận do đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng lên. Bên cạnh đó, triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất nhiều hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý này. Giá vàng đã giảm hơn 400 USD kể từ khi tăng trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce hồi tháng 3/2022.

Giá vàng tăng lên trong ngày 1/11 khi đồng USD rời khỏi mức cao nhất trong một tuần. Sang đến ngày 2/11, giá kim loại quý này tiếp tục tăng hơn 1% sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự đoán, tuy nhiên, đà tăng này không được duy trì khi và giá vàng đảo chiều đi xuống cuối phiên do phản ứng với phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng còn quá sớm để thảo luận về việc tạm dừng tăng lãi suất.

Áp lực tăng lãi suất tiếp tục khiến giá vàng giảm trong phiên 3/11, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao sau khi Fed nâng lãi suất.

Tuy nhiên, đến phiên cuối tuần 4/11, giá vàng khởi sắc sau khi đồng bạc xanh suy yếu. Đáng chú ý, giá đồng tăng mạnh lên mức cao nhất trong hơn hai tháng trước kỳ vọng vào khả năng Trung Quốc nới lỏng các chính sách chống dịch Zero COVID.

Cụ thể, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2022 tăng 45,7 USD, tương đương 2,8%, và đóng cửa phiên ở 1.676,6 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng hơn 1,9%, theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Giá đồng kỳ hạn tăng 7,6%, lên 3,6865 USD/pound - mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 26/8 và đây cũng là mức tăng phần trăm theo ngày lớn nhất kể từ tháng 2/2009.

Theo báo cáo việc làm tháng 10/2022 vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 4/11, số việc làm mới tạo được của nước này đã tăng cao hơn kỳ vọng của thị trường, giữa bối cảnh hoạt động tuyển dụng tăng trưởng với tốc độ ổn định và tiền lương tăng cao hơn bao giờ hết, ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.

Dữ liệu trên được cho là sẽ củng cố niềm tin của Fed, vốn đang nỗ lực hạ nhiệt nền kinh tế và giảm tỷ lệ lạm phát đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 40 năm qua.

Bộ Lao động cho biết, các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 261.000 việc làm vào tháng 10 vừa qua, nhiều hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,2 điểm phần trăm lên 3,7%. Các lĩnh vực tạo nhiều việc làm đáng kể trong tháng 10 vừa qua là chăm sóc sức khỏe, dịch vụ chuyên môn kỹ thuật và sản xuất.

Sau khi báo cáo việc làm được công bố, chỉ số đồng USD giảm 1,9% và là yếu tố chính hỗ trợ giá của các kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn nhích nhẹ, làm hạn chế đà tăng giá của các kim loại quý.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại trang cập nhật dữ liệu tài chính Kitco.com, cho biết báo cáo việc làm không quá tốt nhưng cũng không quá xấu, điều đó có nghĩa là thị trường việc làm không quá khỏe để khiến Fed quyết liệt hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng cũng không quá yếu để gây thêm lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế Mỹ.

Mặc dù vậy, Jeff Wright, Giám đốc đầu tư tại quỹ đầu tư Wolfpack Capital, nhận định rằng xu hướng của vàng vẫn là giảm. Ông nói, vàng đã bị giới hạn trong phạm vi 1.600 USD/ounce trong một thời gian, và ông khá bi quan khi cho rằng không nên đầu tư vào vàng vào thời điểm hiện tại nhưng cũng như không cần thiết phải bán ra.

Theo ông Jeff Wright, thị trường đang dự đoán Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất, với cuộc họp tháng 12 tới, mức tăng có thể chỉ là 0,5 điểm phần trăm. Fed đã khẳng định rằng sẽ kiềm chế lạm phát ngay cả khi cái giá phải đánh đổi là thị trường việc làm yếu hơn.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá đồng ổn định ở mức cao nhất kể từ ngày 26/8 khi ngày càng có nhiều kỳ vọng về khả năng Chính phủ Trung Quốc sẽ nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Các nhà phân tích cho biết suy đoán rằng Trung Quốc có thể giảm bớt các hạn chế liên quan đến COVID-19 đã làm gia tăng nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

Chintan Karnani, giám đốc nghiên cứu của công ty tư vấn Insignia Consultants (Ấn Độ), cho biết nhu cầu sẽ tăng lên ở Trung Quốc, Ấn Độ và khắp châu Á vào tuần tới nếu giá đồng vẫn ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục