Giá vàng hôm nay 9/8 tiếp tục tăng

09:53' - 09/08/2019
BNEWS Giá vàng trong nước sáng nay (9/8) tiếp tục tăng.

Từ đầu tuần đến nay giá vàng SJC đã tăng hơn 2 triệu đồng/lượng. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Lúc 9 giờ 20 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42 - 42,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.
Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC thời điểm này được niêm yết ở mức 41,7 - 42,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với mức giá đóng cửa hôm qua.
Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 42 - 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Như vậy, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng trong nước đã tăng thêm khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng. Mặc dù vậy thị trường hầu như không có những giao dịch đột biết.

Theo giới chuyên môn, giá vàng dù tăng mạnh nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giá vàng thế giới diễn biến khó lường. Chính vì vậy, người dân và giới đầu tư không dám mạnh dạn "chơi vàng".

Trong phiên giao dịch ngày 8/8, giá vàng thế giới giảm khi các thị trường chứng khoán phục hồi, đồng USD mạnh lên và giới đầu tư chốt lời sau khi giá vàng vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce lên mức cao nhất trong hơn sáu năm trong phiên trước đó.
Vào lúc 0 giờ 41 phút ngày 9/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.498,45 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm 0,7% và khép phiên ở mức 1.509,50 USD/ounce.
Giá vàng đã tăng hơn 16% từ đầu năm đến nay và khoảng 100 USD/ounce chỉ trong tuần vừa qua, do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, lợi suất trái phiếu giảm và sự thay đổi chính sách theo hướng ngày càng nới lỏng của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.
Ông Phillip Streible, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của công ty RJO Futures, cho rằng xu hướng khởi sắc của giá vàng vẫn chưa kết thúc và thị trường chỉ đang chứng kiến một sự điều chỉnh nhẹ trong phiên 8/8, giữa lúc các thị trường chứng khoán phục hồi do đồng NDT ổn định hơn đã giúp trấn an các thị trường sau khi sự giá mạnh của đồng tiền này trong vài ngày qua đã khiến giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn.
Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã phục hồi phần nào khi tăng 6,2 điểm cơ bản lên 1,753%. Đồng USD cũng tăng nhẹ so với rổ các đồng tiền chủ chốt, khiến cho vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữa các đồng tiền khác.
Tuy nhiên, theo ông Streible, những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay hơn trong việc cắt giảm lãi suất vẫn đang hỗ trợ giá vàng. Sau khi hạ lãi suất hồi tuần trước, Fed được dự đoán sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất thêm ba lần nữa từ nay đến cuối năm nhằm tránh kịch bản suy thoái kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục