Giá vàng hôm nay biến động nhẹ

10:12' - 29/05/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng 29/5 biến động nhẹ.

Lúc 9 giờ 40 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,4 - 48,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua bán so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 30 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 48,43 - 48,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC vẫn được niêm yết ở mức 48,43 - 48,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng trong đêm giao dịch 28/5 trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc "lấn át" sự khởi sắc trên thị trường Phố Wall.

Trong phiên giao dịch này, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đều tăng, với cổ phiếu của các lĩnh vực y tế và công nghệ dắt đầu đà tăng này. 
Tuy nhiên, giá vàng được “tiếp lực” bởi những dấu hiệu mới liên quan đến tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 cũng như căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Trung Quốc, sau khi Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc vừa bỏ phiếu thông qua luật an ninh quốc gia về Hong Kong nhằm thiết lập, cải thiện hệ thống pháp luật và cơ chế thực thi cho Đặc khu hành chính Hong Kong để bảo đảm an ninh.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá kim loại quý lại quay đầu giảm./.

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục