Giá vàng hưởng lợi từ các diễn biến tại Mỹ và châu Âu

10:41' - 31/01/2017
BNEWS Giá vàng thế giới tăng giá ngày 31/1 nhờ những yếu tố chính trị đang diễn ra tại Mỹ và châu Âu.
Giá vàng thế giới chứng kiến một tuần khởi sắc. Ảnh: reuters

Những bất yên sau khi tân Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hành chính cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn và công dân bảy nước Trung Đông và Bắc Phi, cùng tâm lý bất an xung quanh các cuộc bầu cử tại châu Âu, là hai yếu tố đẩy giá vàng đi lên trong phiên giao dịch 30/1.

Vào lúc 3 giờ 18 phút sáng ngày 31/1 (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.196,20 USD/ounce, đánh dấu sự phục hồi đáng kể sau khi giá kim loại quý này rơi xuống 1.180,65 USD/ounce vào phiên ngày 27/1 (là mức thấp nhất trong hơn 2 tuần qua). Trong lúc giá vàng giao tháng 4/2017 cũng tiến 0,41% lên 1.196 USD/ounce.

Giới phân tích nhận định hoạt động giao dịch trên thị trường vàng vẫn trầm lắng do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán khá dài tại nhiều thị trường châu Á, cùng những lo ngại trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong hai ngày 31/1 và 1/2.

Quyết định cấm nhập cảnh tạm thời kể trên của chính quyền Trump cộng với quan điểm bảo hộ thương mại đang làm dấy lên quan ngại về môi trường đầu tư vào nước Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích James Steel đến từ ngân hàng HSBC, các yếu tố rủi ro về địa chính trị đã hỗ trợ giá vàng trong phiên này. Chuyên gia đến từ ngân hàng Commerzbank Carsten Fritsch thì cho rằng giá vàng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào diễn biến của đồng USD, chính sách tiền tệ của Mỹ và triển vọng tăng giảm lãi suất trong dài hạn.

Cùng với đó, những rủi ro chính trị khác có thể đến từ các cuộc bầu cử tại Pháp và Hà Lan, cũng sẽ là yếu tố đẩy giá vàng đi lên.

>>>Societe Generale dự báo giá vàng cả năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục